5 quy định bắt buộc khi sử dụng xe nâng người
5 bước để an toàn để sử dụng sử nâng người thi công trên cao:
- Đi bộ xung quanh kiểm tra -để giám chắc rằng máy móc của bạn thực sự an toàn vận hành tốc?
- Đánh giá Nơi làm việc – Vùng làm việc của máy đã thực sự an toàn chưa, mặt bằng có tốt không?
- Kiểm tra cắc chức năng cơ bản của xe nâng người đã hoạt động tốt chưa?
- Người điều khiển có thực sự khỏe mạnh và đảm bảo làm việc?
- Các hệ thống dừng khẩn cấp có hoạt động tốt và đảm bảo?
Nơi làm việc đánh giá là đặc biệt quan trọng về việc thay đổi địa điểm xây dựng vì có nguy cơ tiếp xúc với đường dây điện hoặc các chướng ngại vật nghiền, và bởi vì các nguy cơ lật trên các bề mặt được cải tạo.
Đi bộ xung quanh các trang web để kiểm tra điều kiện mặt đất. Bạn đang tìm kiếm cho điền uncompacted, hố hoặc hào, hầm và tầng hầm. Hãy chắc chắn rằng bất kỳ sàn hoặc cấu trúc khác, bạn sẽ được lái xe trên là đủ mạnh để hỗ trợ trọng lượng của máy (tải lốp xe cá nhân nên được đánh dấu trên máy, chỉ trên mỗi lốp).
Thời tiết đóng một vai trò trong AWP ổn định. Điều kiện ở dưới bàn chân mà vẫn an toàn khi trang web đã được khô vào buổi sáng có thể trở thành nguy hiểm không ổn định vào buổi chiều, sau một cơn mưa.
Không sử dụng một thang máy trong gió lớn hơn 28 dặm một giờ. Trừ khi có ai đó có máy đo gió tiện dụng, đây là cuộc gọi phán quyết của nhà khai thác. Manlifts giàn Đào tạo Inc., công ty con của một tổ chức đào tạo AWP-an toàn độc lập được hỗ trợ bởi hầu hết các nhà sản xuất thiết bị, khuyến cáo sử dụng Scale Beaufort để ước lượng sức gió. Quy mô này mô tả gió trong phạm vi 28 dặm một giờ như một làn gió mạnh có khả năng đưa chi nhánh cây lớn trong chuyển động. Gió có thể huýt sáo qua đường dây điện, và người sử dụng ô phải cẩn thận để giữ quyền kiểm soát nơi ở của họ. Ngược lại, sức gió lên đến 24 mph sẽ gây ra những cây nhỏ trong lá ảnh hưởng và sẽ whip lên Whitecaps nhỏ trên ao hồ.
Không nên tăng diện tích bề mặt mà gió có thể làm việc trên bằng cách thực hiện hoặc gắn tấm gỗ dán hoặc các vật liệu khác cho nền tảng này. Bạn không muốn tạo ra một cánh buồm sẽ bắt gió và giảm độ ổn định của máy. Các nhà sản xuất xây dựng thang máy hoặc phụ kiện đặc biệt mang theo các loại vật liệu sẽ chiếm ảnh hưởng của tải trọng vào sự ổn định, nhưng nếu khả năng vận chuyển được thêm vào bởi bất cứ ai khác hơn là các nhà sản xuất, thật khó để chắc chắn về ảnh hưởng của nó đối với sự ổn định.
Xem xét cẩn thận tất cả các không gian không khí nơi mà nền tảng là khả năng làm việc. Kiểm tra trong tất cả các hướng trong phong bì làm việc của máy tính cho dự tòa nhà hoặc các chướng ngại vật trên không khác các đường điện, thiết bị điện. Vài AWPs được cách ly khỏi cuộc đình công điện, và trừ khi một máy tính được xác định rõ ràng như vậy, vận hành nó như thể bạn và máy tính sẽ là con đường dễ dàng cho dòng điện đi vào đất nếu bạn đi quá gần với điện áp.
Bạn không cần phải chạm vào dây điện chở hơn 300 volt để trở thành con đường xuống đất. Khi điện áp tăng lên, khoảng cách mà dòng điện có thể arc trên phát triển. Khoảng cách tiếp cận an toàn tối thiểu (MSAP) là 45 feet cho các điện áp cao nhất mà bạn có thể gặp phải. Nếu điện áp là không rõ, các AWPT đề xuất một quy tắc đơn giản: Duy trì một MSAP cho bất kỳ phần nào của máy là 50 feet từ dây gắn trên tháp thép và 30 feet từ các dây dẫn trên cột. Đừng quên để cho phép phòng cho dây lắc lư trong gió.
Các AWPT khuyến cáo sử dụng các rào ở mặt đất để đánh dấu ranh giới, nơi một nền tảng công việc là an toàn từ bước vào một không gian nguy hiểm. Một lựa chọn khác là dấu hiệu cấp cao mà làm cho các dây hoặc MSAP rõ hơn để nâng các nhà khai thác.
Mang một Hardhat, hoặc các vật đội đầu khác được chấp thuận khi hoạt động một thang máy Manlifts. Sau khi tất cả, đầu của bạn trở thành điểm cao nhất khi hoạt động.
Dây nịt toàn thân với dây buộc điều chỉnh càng ngắn càng tốt là cần thiết cho người cư ngụ boom-lift. Người dân ở một nền tảng của sự bùng nổ có thể được bật xung quanh và thậm chí đưa ra trong guardrails nếu nền tảng lăn qua một sự thay đổi đột ngột trong lớp hoặc nếu những trở ngại cản trở sự phát triển vượt bậc trong chuyển động.
Dây chỉ nên được gắn vào neo được cung cấp bởi các nhà sản xuất đặc biệt cho mục đích đó, không phải là hàng rào bảo vệ và không bao giờ để bất kỳ đối tượng khác hoặc một cấu trúc bên ngoài nền tảng này.
Đẩy từ một nền tảng thang máy đến một cấu trúc liền kề không được khuyến cáo vì có nguy cơ sụp đổ vốn có trong cơ động, nhưng nếu nó là cần thiết, bạn sẽ cần một dây nịt an toàn và hai dây buộc. ANSI đòi hỏi 100 phần trăm tie-off – bạn phải được cột ở mọi thời điểm trong tình huống như thế này. Điều đó có nghĩa là bạn cần hai dây buộc – một được cột vào một neo vào nền tảng này và người kia được cột vào một neo phù hợp về cấu trúc mà bạn đang chuyển giao. Tầng nền tảng nên trong vòng một chân của cấu trúc mà bạn đang chuyển giao.
Thang máy Scissor không trải nghiệm những động thái tương tự như một sự bùng nổ. Có gì kéo cho lên trong tầm tay, họ có được sự ổn định, và người cư ngụ không có khả năng được ném ra khỏi boong tàu, trừ khi họ trèo lên hoặc nghiêng qua lan can và rơi hoặc máy đang bị lật đổ. Khai thác an toàn và dây buộc không cần thiết cho các nhà khai thác kéo.
Khả năng nhầm lẫn đưa ra bởi yêu cầu tie-off tại một loại thang máy nhưng không khác tăng mối lo ngại đối với một số chuyên gia an toàn. Nơi làm việc, nơi cả hai bùng nổ và thang máy kéo có sẵn là nguyên nhân của hầu hết các mối quan tâm. Những người ủng hộ buộc tắt trong thang máy kéo nói rằng nếu khai thác và dây buộc đã được yêu cầu ở cả hai loại thang máy, nhà khai thác sẽ có nhiều khả năng để buộc tắt khi sử dụng thang máy bùng nổ. Sự thay đổi về an toàn thiết bị duy nhất sẽ là các khả năng cần thiết để rút ngắn dây buộc trong nền tảng nhỏ hơn của một sự bùng nổ.
Những người phản đối để buộc tắt trong thang máy kéo cho rằng các dây buộc còn cần thiết trên một số nền tảng cắt kéo có thể là một mối nguy hiểm vấp ngã. Một số người cho rằng một nhà điều hành gắn-off rơi trên mặt bên của một thang máy kéo có thể tạo ra đủ phụ kéo vào thang máy đấm nó hơn vào thân mình. Một trở ngại khác là nhiều trụ cắt kéo cũ, và một vài cái mới, không có điểm neo được xây dựng vào nền tảng. Tay vịn không thể được sử dụng như neo.
Một số nhà sản xuất cắt kéo-lift khuyến cáo sử dụng vào mùa thu-bảo vệ. Nhưng nếu không có quy định, có vẻ như các cuộc tranh luận về buộc tắt trong thang máy kéo là chỉ có thể được giải quyết chính thức trong vài hoàn cảnh, nơi nó được yêu cầu đánh giá công việc cụ thể rủi ro, quy định của địa phương, hoặc hướng dẫn sử dụng lao động.
Trước khi đi tới nơi làm việc, các nhà điều hành có trách nhiệm triệt để kiểm tra máy (thậm chí nếu điều hành khác đã đặt các đơn vị thành dịch vụ ngày hôm đó) để đảm bảo nó là để làm việc tốt và sẵn sàng thực hiện. Xem lại các phần trong sách hướng dẫn của nhà điều hành của máy về thanh tra trước hoạt động cho một danh sách các điều cần tìm. Luôn khẳng định áp lực lốp lạm phát khuyến cáo, vì nó sẽ ảnh hưởng đáng kể sự ổn định của thang máy.
Cả hai điều khiển mặt đất và điều khiển trong nền tảng này cần được kiểm tra chức năng phù hợp. Đừng bao giờ đóng sầm một đòn bẩy điều khiển từ một vị trí, thông qua trung lập, đến vị trí đối diện. Luôn luôn đến trung tính, dừng lại, và sau đó tiến hành theo hướng mong muốn. Hành các đòn bẩy với kiểm soát, thậm chí áp lực.
Tất cả các đòn bẩy điều khiển và công tắc phải trả lại tự động vào vị trí trung lập khi phát hành, và các điều khiển nền tảng chỉ nên hoạt động khi chuyển đổi chân đã bị trầm cảm. Khi mở rộng hoặc rút lại sự bùng nổ, kiểm tra chậm chuyển động trên phần bay, cho thấy cáp lỏng lẻo.
Đẩy công tắc dừng khẩn cấp khi điều hành các kiểm soát để đảm bảo rằng tất cả các chức năng dừng lại. Hoạt động chức năng chống tắc cutout của máy. Hãy thử để nâng cao nền tảng này mà không outriggers hoặc trục mở rộng và vòng một thang máy bùng nổ đến mức xa nhất của phong bì của nó hoạt động để kiểm tra hệ thống kiểm soát sự bùng nổ, ví dụ. Nếu những bộ giới hạn an toàn không dừng máy tự động trước khi nó di chuyển vào một vị trí không ổn định, đóng máy xuống và có hệ thống sửa chữa trước khi đi làm việc. Nâng nền tảng một vài feet, thấy hệ thống gốc của nhãn hiệu hoặc hệ thống điện phụ trợ, đóng máy xuống và sử dụng các hệ thống khẩn cấp (theo hướng dẫn sử dụng của nhà điều hành) để hạ thấp nền tảng này.
Đó là trách nhiệm của người vận hành để đảm bảo rằng một công nhân trên mặt đất được đào tạo đúng và đã chứng tỏ được khả năng vận hành thang máy từ các điều khiển mặt đất.
Người được đào tạo trên mặt đất sẽ là cơ hội tốt nhất của nhà điều hành đang được cứu sống nếu có điều gì sai trong khi ông đang ở trên cao. Người được đào tạo để sử dụng điều khiển mặt đất cũng nên biết cách sử dụng các hệ thống phụ trợ cho việc giảm một thang máy bị vô hiệu hóa.
Hãy nhận biết về khoảng cách địa hạn chế sự bùng nổ khi lái xe nâng từ các vị trí thích hợp, với sự bùng nổ trung tâm giữa các bánh xe phía sau. Trước khi đi du lịch, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng các chất ổn định hoặc outriggers được cất đúng cách; không có đường dốc, chiến hào, lỗ hoặc các điều kiện nguy hiểm khác trên con đường dự định; không có cáp trên cao, dự tòa nhà hoặc các nguy cơ trên không khác; người trên mặt đất đã được cảnh báo; không có gì đã được để lại không có bảo đảm hoặc thuộc đối tượng chịu rơi từ trên nền tảng công việc; và không có ống, dây cáp, hoặc dây được treo hoặc dấu khỏi máy.
Chỉ AWPs được thiết kế để làm như vậy nên đi du lịch với người lao động nêu ra trong cuộc và các đơn vị chỉ được thiết kế cho dốc leo nên được định hướng vào chúng. Khi lái xe một nền tảng công việc, các AWPT mạnh mẽ khuyến cáo nhận được một người trên mặt đất để hướng dẫn bạn. Một cú đấm choáng váng nhỏ do lốp xe chạy trên một bề mặt không đồng đều sẽ được phóng to đáng kể ở nền tảng này, thậm chí đe dọa phóng những người cư ngụ hoặc đấm máy.
Trước khi nuôi một nền tảng, đảm bảo máy được san lấp trong giới hạn của nhà sản xuất và nằm trên một mặt phẳng chắc chắn. Không sử dụng nghiêng báo động của một máy tính như là một chỉ báo mức vì nó sẽ chỉ có âm thanh khi máy đang trên đường dốc nghiêm trọng. Nhà điều hành boom-lift là trách nhiệm đảm bảo rằng các nền tảng hoặc bùng nổ là không bao giờ trên đầu của một công nhân trên mặt đất.
Trục mở rộng phải được mở rộng, hoặc ổn định triển khai để đảm bảo sự ổn định của thang máy để trang bị. Biết trọng lượng của tất cả những người cư ngụ, các công cụ và vật liệu đi lên trong nền tảng này, và chắc chắn là tổng tải trọng là trong vòng tối đa tải vận hành an toàn của máy.
Không sử dụng chức năng ổ đĩa vào vị trí nền tảng gần chướng ngại vật .. Sử dụng chức năng bùng nổ thay thế.
Không bao giờ sử dụng hàng rào bảo vệ, thang, dàn dựng hoặc bất cứ điều gì khác trong nền tảng để mở rộng tầm hoặc chiều cao của bạn cho mục đích nào. Giữ chân vững chắc trên boong tàu của nền tảng này ở tất cả các lần.
Không sử dụng các điều khiển nền tảng để giải phóng một nền tảng được đánh bắt hoặc bị va bởi một cấu trúc gần đó hoặc trở ngại. Được mọi người ra khỏi nền tảng trước khi thử phóng nền tảng sử dụng các điều khiển mặt đất.
An AWP không phải là một cần cẩu, và nó không nên được sử dụng để nâng tải trọng gắn liền trừ khi nhà sản xuất của nó đã thiết kế nó để nâng tải cụ thể. Người lao động trong một nền tảng không bao giờ nên đẩy ra hoặc kéo về phía bất kỳ đối tượng bên ngoài của nền tảng này.
Có nhiều hơn nữa để biết về hoạt động một cách an toàn AWP, hầu hết trong số đó có thể được tìm thấy trong hướng dẫn điều hành của mỗi máy.
Để chọn mua hoặc thuê xe nâng người hãy truy cập website để xem thông tin chi tiết về các sản phẩm dịch vụ hay kiến thức về xe nâng người.
Ngoài ra, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp đến hotline để được chúng tôi tư vấn hỗ trợ miễn phí, cùng với đó là những lời khuyên đến từ nhân viên có kinh nghiệm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, hạn chế rủi do, sai sót.