Xe nâng người loại nào tốt nhất hiện nay?

Xe nâng người là loại xe chuyên dụng được dùng cho những công việc đòi hỏi độ cao, đặc biệt trong thi công. Với sự phát triển không ngừng của ngành xây dựng, nhu cầu sử dụng xe nâng người đang ngày một gia tăng, kéo theo sự ra đời của rất nhiều hãng sản xuất xe. Điều này giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn giữa các dòng xe, nhưng đồng thời cũng gây khó khăn khi khó có thể đánh giá xe nâng người loại nào tốt nhất hiện nay.

Các tiêu chí đánh giá xe nâng người loại nào tốt

Để đánh giá một chiếc xe nâng người tốt, ngoài đánh giá chất lượng, thương hiệu còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác. Trong đó có thể kể đến như: điều kiện làm việc, môi trường làm việc, nhu cầu sử dụng, độ cao, giá thành,… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe nâng người của các hãng nổi tiếng. Mỗi dòng xe, loại xe đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng công việc riêng. Loại xe tốt nhất chính là loại xe phù hợp với các điều kiện của doanh nghiệp nhất.

Các tiêu chí đánh giá xe nâng người
Các tiêu chí đánh giá xe nâng người

Phân loại xe nâng người

Hiện nay trên thị trường có 3 loại xe nâng người đang được sử dụng phổ biến nhất là: xe nâng người cắt kéo, xe nâng người dạng ống lồng (S Boom)xe nâng người gấp khúc (Z Boom). Nếu bạn không am hiểu về đặc điểm và tính năng của từng loại xe thì việc đánh giá xe nâng người loại nào tốt thật sự rất khó. Do đó, sau đây là những tiêu chí mà bạn có thể dùng để đánh giá các loại xe nâng hiện nay, từ đó chọn ra loại xe phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm: 

Xe nâng người cắt kéo

Dòng xe này thường được dùng cho các trường hợp nâng và hạ người trong các xưởng, kho, không yêu cầu di chuyển nhiều, làm việc ở địa hình bằng phẳng, không lầy lún,…

Xe nâng này thường chạy bằng điện, chúng có tuổi thọ cao hơn so với các dòng xe vận hành bằng động cơ và cũng dễ dàng điều khiển.

Xe nâng người cắt kéo
Xe nâng người cắt kéo

Nếu sử dụng để tháo lắp, sửa chữa, thay thế các máy móc, linh kiện ở độ cao trung bình trong các nhà xưởng, khách sạn, siêu thị,… thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Xe có thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển và được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng.

Nhược điểm của loại xe này chính là chỉ sử dụng được trong điều kiện địa hình bằng phẳng, không quá gồ ghề. Ngoài ra, xe cũng chỉ có thể đưa người lên cao theo phương thẳng đứng.

Xe nâng người dạng Ống lồng (S Boom Lift)

Đây là loại xe thường dùng cho những công trình cần độ nâng lớn nhất, giúp đưa người lên các vị trí rất cao mà các loại xe nâng người khác không làm được.

Xe nâng người S Boom: xe chỉ có thể nâng người theo phương thẳng đứng, độ cao tối đa là 30 – 40m. Loại xe này phù hợp cho các khu vực bên ngoài công trình.

Xe nâng người S Boom Lift
Xe nâng người S Boom Lift

Mỗi loại xe sẽ thích hợp với điều kiện môi trường làm việc riêng. Tuy nhiên theo đánh giá thì đây là loại xe phù hợp nhất cho các công trình lớn, yêu cầu làm việc ở những địa hình khó, đòi hỏi độ cao.

Xe nâng người gấp khúc (Z Boom Lift)

Xe nâng người Z Boom: là loại xe nâng khớp gập, phù hợp với những địa hình làm việc khó, các ngóc ngách khó tiếp cận. Xe này có thể nâng tối đa 4 – 8 người lên độ cao 30 – 40m.

Dòng xe này khá được ưa chuộng trong các nhà xưởng, công trình trong nhà. Với thiết kế nhỏ gọn, xe có thể dễ dàng di chuyển rất nhanh. Ngoài ra, sự chuyển động của khớp gập giúp đưa người lên các vị trí ngóc ngách, diện tích nhỏ của công trình. Dòng xe này có tính ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: sửa chữa thiết bị trong nhà xưởng, sửa mái nhà, cắt cây cối công cộng,…

Xe nâng người gấp khúc Z Boom Lift
Xe nâng người gấp khúc Z Boom Lift

Một ưu điểm nữa của dòng xe này mà các dòng xe khác không có chính là xe có thể chạy trên điều kiện mặt đường lầy lội nhờ động cơ khỏe và lốp xe trang bị thêm bánh xích. Nhược điểm của dòng xe này chính là chạy bằng động cơ dầu nên nhả khói làm ô nhiễm môi trường, tốn chi phí mỗi lần thay nhiên liệu.

Để đánh giá xe nâng người loại nào tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trên đây là những tiêu chí mà bạn có thể cân nhắc và chọn lựa loại xe phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến lĩnh vực xe nâng người hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ miễn phí.